11:23 | 27/12/2019

Tuần lễ quảng bá nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Tây Ninh

(LV) - Ngày 26/12/2019, tại siêu thị Big C An Lạc, TP. Hồ Chí Minh, Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NNPTNT) phối hợp cùng UBND tỉnh Tây Ninh và Tập đoàn Central Retail tổ chức Lễ khai mạc “Tuần lễ Quảng bá và Diễn đàn kết nối cung cầu trong sản xuất, tiêu thụ Mãng cầu và Nông sản, Thực phẩm an toàn tỉnh Tây Ninh tại TP. HCM năm 2019 (Tuần lễ Tây Ninh).

Đây là lần đầu tiên sự kiện được tổ chức, nhằm giới thiệu, quảng bá các mặt hàng trái cây đặc sản, các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao, thế mạnh của tỉnh Tây Ninh, cũng như tăng cường kết nối chuỗi giá trị trong sản xuất, tiêu thụ hàng nông sản và thực phẩm an toàn giữa các hợp tác xã (HTX), doanh nghiệp, hộ sản xuất của tỉnh Tây Ninh với hệ thống bán lẻ hiện đại, giới thiệu tới người tiêu dùng tại TP. HCM và các tỉnh lân cận.

Chương trình diễn ra từ ngày 26 – 29/12/2019 tại Big C An Lạc, số 1231, Quốc lộ 1 A, Q. Bình Tân, Tp. HCM với hơn 20 gian hàng đặc sản Tây Ninh hứa hẹn sẽ là sự kiện mua sắm thú vị với người dân thành phố dịp cuối năm.

 
Các đại biểu cắt băng khai mạc  Tuần lễ Tây Ninh tại TP.HCM 2019
Các đại biểu cắt băng khai mạc Tuần lễ Tây Ninh tại TP.HCM 2019.

Tham gia sự kiện Tuần lễ Tây Ninh lần này có đông đảo các doanh nghiệp, HTX sản xuất kinh doanh, hộ sản xuất của tỉnh Tây Ninh với quy mô 20 gian hàng, giới thiệu các sản phẩm chủ lực, tiêu biểu, đặc sản, đặc trưng được sản xuất, nuôi trồng theo quy trình VietGap, GlobalGap; phù hợp nhu cầu mua sắm chuẩn bị đón Tết của người dân Thành phố, như: Mãng cầu ta, rượu mãng cầu, Dưa lưới, Bưởi da xanh, Bánh tráng phơi sương, Rau rừng, Ổi ruột đỏ, cam, xoài, hạt điều, đường hữu cơ, muối tôm, chả bò các loại, rượu, kẹo đậu phộng, bánh tráng siêu mỏng, Trà, thịt bò, trứng, gà đóng gói, trái cây sấy, nước trái cây,…

Bên cạnh việc tổ chức gian hàng để trực tiếp quảng bá và bán sản phẩm, trong Tuần lễ Tây Ninh cũng diễn ra nhiều hoạt động giao thương, diễn đàn kết nối kinh doanh: Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU) giữa Big C và tỉnh Tây Ninh; Ký kết MOU giữa Central Retail và Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) về hợp tác tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại cho các địa phương; và Chương trình Diễn đàn Kết nối kinh doanh giữa cán bộ Thu mua của Big C và khoảng 100 Doanh nghiệp, HTX tỉnh Tây Ninh (thuộc các nhóm ngành hàng: Sản phẩm tươi sống; Sản phẩm chế biến (FMCG); Phi thực phẩm (thủ công mỹ nghệ…), để thúc đẩy hơn nữa việc đưa các sản phẩm đặc sản Tây Ninh thâm nhập vào các hệ thống bán lẻ hiện đại của Central Retail nói riêng và cũng như phục vụ xuất khẩu nói chung trong tương lai.

 
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU) giữa đại diện Big C (bên phải) và tỉnh Tây Ninh nhằm thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa của tỉnh Tâ
Lễ ký MOU giữa Central Retail và Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) về hợp tác tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại cho các địa phương .

Theo PGĐ Sở NNPTNT tỉnh Tây Ninh Nguyễn Văn Mấy, Tây Ninh với lợi thế quỹ đất nông nghiệp gần 270 ngàn ha đất sản xuất nông nghiệp, địa hình tương đối bằng phẳng, với nguồn nước mặt rất dồi dào của hồ Dầu Tiếng và sông Vàm Cỏ Đông, khả năng thích nghi với nhiều loại cây trồng, nhất là cây ăn trái phục vụ chế biến và xuất khẩu. Hiện đã có nhiều sản phẩm nông nghiệp chủ lực có giá trị cao như là: Mãng cầu, Bưởi da xanh, Xoài, Chuối, Dưa lưới, Cam xoàn, mí đường, Bột mì, ... Các sản phẩm nông nghiệp ngày càng được chú trọng nâng cao về chất lượng, sản xuất theo tiêu chuẩn sạch, an toàn thực phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu như VietGap, GlobalGap…Chúng tôi hi vọng sẽ kết nối được nhiều sản phẩm vào tiêu thụ tại hệ thống bán lẻ hiện đại và xa hơn là xuất khẩu ra nước ngoài sau sự kiện này.

"Sự kiện được tổ chức nhằm mục đích giới thiệu, quảng bá về trái cây đặc sản, các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao, thế mạnh của tỉnh Tây Ninh; tăng cường kết nối chuỗi giá trị trong sản xuất, tiêu thụ hàng nông sản và thực phẩm an toàn giữa các HTX, doanh nghiệp của tỉnh Tây Ninh với người tiêu dùng tại TP.HCM và các tỉnh lân cận”. Ông Đào Văn Hồ - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ NNPTNT), cho biết.
 

Mẵng cầu sạch Tây Ninh được giới thiệu tại sự kiện.
Mẵng cầu sạch Tây Ninh được giới thiệu tại sự kiện.

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail cho biết “Tỉnh Tây Ninh là quê hương của nhiều di tích lịch sử, văn hóa nổi tiếng, và cũng là quê hương của nhiều sản phẩm, nông sản, đặc sản đặc biệt, không chỉ đại diện cho tỉnh nhà mà còn là “biểu tượng” ẩm thực của miền Tây sông nước. Có thể kể tới như: muối tôm, bánh tráng cuốn phơi sương, mắm chua, bánh canh Trảng Bàng, măng cụt…Và đặc biệt là Mãng cầu (na) Bà Đen là thương hiệu trái cây đặc sắc không thể bỏ qua. Trân trọng các giá trị của Tây Ninh, chúng tôi tự hào được trở thành đơn vị đồng hành cùng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thông, Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh thực hiện chương trình này. Qua đây, chúng tôi cũng bày tỏ mong muốn được hợp tác sâu rộng hơn với Tây Ninh, để các hoạt động hợp tác không chỉ dừng lại trên bề rộng ở các buổi tập huấn, các tuần lễ nông sản, mà còn đi vào chiều sâu với các hoạt động như: Thu mua nông sản trực tiếp từ các hộ nông dân và HTX với chiết khấu 0%; đồng hành cùng OCOP – xúc tiến tiêu thụ bằng cách đưa các sản phẩm OCOP vào hệ thống bán lẻ hiện đại”.

Tham dự sự kiện, khách hàng sẽ có cơ hội tham quan sản phẩm của 20 gian hàng của các doanh nghiệp, HTX, chủ trang trại được Sở NN&PTNT tỉnh Tây Ninh chọn lọc, giới thiệu. Tuần lễ Tây Ninh dự kiến thu hút khoảng 20.000 lượt khách tham quan trong đó gồm nhiều doanh nghiệp, HTX, và hội nông dân các tỉnh đến tham quan, học tập trao đổi kinh nghiệm và tham gia các hoạt động. Qua đó, góp phần quảng bá về sản phẩm Mãng cầu, các nông sản và các sản phẩm đặc sản của tỉnh Tây Ninh.

Tuần lễ Quảng bá và Diễn đàn kết nối cung cầu trong sản xuất, tiêu thụ Mãng cầu và Nông sản thực phẩm an toàn tỉnh Tây Ninh tại TP.HCM năm 2019 nằm trong chuỗi các chương trình được Big C phối hợp với các Bộ ban ngành và Chính quyền các địa phương tổ chức, nhằm hỗ trợ quảng bá, kích cầu, tạo giá trị gia tăng và xây dựng thương hiệu cho nông sản, đặc sản vùng miền, địa phương của Việt Nam, như: Tuần lễ Cam Vinh và Sản phẩm, Đặc sản tỉnh Nghệ An năm 2019 (vừa diễn ra tại Big C Thăng Long, Hà Nội); “Tuần lễ giới thiệu sản phẩm cây ăn quả có múi và nông thủy sản an toàn, chất lượng tỉnh Hòa Bình năm 2019”; “Tuần lễ giới thiệu Hồng không hạt và các sản phẩm nông sản sạch tỉnh Bắc Kạn năm 2019”; “Tuần lễ Nhãn lồng và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2019”; “Tuần lễ Nhãn và Nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2019”; “Tuần hàng Đặc sản Đồng Tháp tại Tp. Hồ Chí Minh năm 2019”; Chương trình “Quảng bá đặc sản Hà Tĩnh – Bưởi Phúc Trạch” ; Chương trình “Đặc sản Tây Nguyên tại Big C”; Tuần lễ sản phẩm OCOP Bến Tre tại Big C An Lạc,… 
 

PV

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Những phong tục lạ đón Tết Xuân ở vùng núi/ Đồng bào Giáy múa trống đón năm mới
Học tập phong cách trồng cây của Bác Hồ/ Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam: Xây dựng sản phẩm du lịch từ gốc
Di sản văn hóa đại đoàn kết/ "Ngôi nhà chung" tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống, tăng cường khối Đại đoàn kết toàn dân tộc.
Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam - Một thiết chế văn hóa lớn tại thủ đô Hà Nội/ Mùa về qua những sắc hoa tại "Ngôi nha chung".
Tiếp bước niềm tin và sức mạnh Cách mạng tháng Tám/ Giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc theo tư tưởng Hồ Chí Minh
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site