15:20 | 22/11/2018

Khai mạc “Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam” và Triển lãm “Mỗi làng một sản phẩm”

(LV) – Tối 21/11, Hội chợ "Đặc sản vùng miền Việt Nam" 2018 và Triển lãm "Mỗi làng một sản phẩm" đã chính thức khai mạc tại Hà Nội.

Đến dự lễ khai mạc có Thứ trưởng VHTTDL Lê Quang Tùng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản, Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà.

Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam là sự kiện thường niên do UBND Thành phố Hà Nội chỉ đạo, Trung tâm Xúc tiến, Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) là đơn vị chủ trì thực hiện. Sau 4 năm tổ chức thành công, Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam đã trở thành sự kiện xúc tiến Thương mại thực sự có uy tín cao, góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp và địa phương quảng bá sản phẩm đặc sản với người tiêu dùng Hà Nội cũng như tham gia chuỗi cung ứng - tiêu thụ hiệu quả tại thị trường Thủ đô và phục vụ xuất khẩu.

Phó Chủ tịch Thành phố Nguyễn Doãn Toản phát biểu tại Hội chợ
Phó Chủ tịch Thành phố Nguyễn Doãn Toản phát biểu tại Hội chợ .

Hội chợ năm nay quy mô hơn 300 gian hàng, thu hút hơn 200 đơn vị, doanh nghiệp của 56 tỉnh, thành phố trong cả nước tham dự, trưng bày, giới thiệu những sản phẩm đặc trưng, đặc sản của các địa phương. Hội chợ có nhiều sản phẩm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý và có thêm một số gian hàng quảng bá của một số Đại sứ quán các nước tại Hà Nội như Indonesia, Bulgaria, Pakistan, Belarus, Sri Lanka…

Đặc biệt năm nay, lần đầu tiên Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam được đồng tổ chức với Triển lãm Mỗi làng một sản phẩm-OVOP 2018, trưng bày giới thiệu sản phẩm thủ công mỹ nghệ, quà tặng của hơn 20 làng nghề, 60 nghệ nhân Hà Nội. Triển lãm còn có sự tham dự của tỉnh Oita - Nhật Bản, nơi khởi xướng phong trào Mỗi làng một sản phẩm - OVOP trên thế giới.

Những mặt hàng đặc sản ở các vùng, miền khác hội tụ về đây như cam, bưởi, gạo, tôm, chè, cà phê, hạt tiêu, hạt điều, miến, hải sản qua chế biến... đều có tem truy xuất nguồn gốc và được chỉ dẫn địa lý, có giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, mẫu mã bao bì đẹp, có tiềm năng xuất khẩu... phù hợp với nhu cầu tiêu dùng và làm quà tặng.

Các đại biểu tham quan gian hàng tại
Các đại biểu tham quan gian hàng tại Hội chợ.

Trong thời gian diễn ra hội chợ có chương trình trình diễn kỹ thuật sản xuất hàng hóa được tổ chức liên tục. Bên cạnh đó, không gian văn hóa đậm nét truyền thống của dân tộc Việt Nam được tổ chức hàng đêm trong suốt kỳ Hội chợ với các không gian thưởng trà Việt; không gian đặc sản và văn hóa 13 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long; biểu diễn nghệ thuật làm bánh dân gian; không gian đặc sản và văn hóa Tây Bắc; văn hóa cồng chiêng...

Phát biểu khai mạc hội chợ, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Doãn Toản khẳng định: Sự kiện năm nay được kỳ vọng sẽ tạo thành một hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá du lịch lớn vào dịp cuối năm tại Hà Nội, với mong muốn gìn giữ, quảng bá, xây dựng các thương hiệu sản phẩm đặc sản của các vùng miền, sản phẩm các làng nghề Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng trong nước và vươn ra thị trường nước ngoài.

Khách tham quan gian hàng tại Hội chợ
Khách tham quan gian hàng tại Hội chợ.

Với sự nỗ lực của thành phố Hà Nội, sự phối hợp của các Bộ, ngành Trung ương, các tỉnh, thành phố trong cả nước và sự hưởng ứng của các doanh nghiệp, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Doãn Toản mong muốn Hội chợ tiếp tục được khẳng định là cầu nối quan trọng giữa nhà sản xuất - nhà phân phối - người tiêu dùng, là kênh quảng bá hiệu quả cho các sản phẩm đặc sản Việt Nam. Những ngày diễn ra Hội chợ là những ngày hội đặc sản của cả nước tập trung về Thủ đô, là dịp để giới thiệu những nét văn hóa truyền thống, du lịch đặc trưng của mỗi vùng đất tới du khách trong nước và quốc tế.

Hội chợ và triển lãm kéo dài đến hết ngày 25/11 tại Trung tâm thương mại Mega Mall, Royal City - 72A Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

* Trước đó vào buổi chiều cùng ngày, UBND TP. Hà Nội và Bộ Công thương tổ chức Hội nghị giao thương, kết nối cung cầu hàng hóa giữa TP. Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2018. Đây là dịp để các doanh nghiệp trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về quy trình sản xuất, chế biến, bảo quản và tiêu thụ các sản phẩm nông sản, đặc sản; các giải pháp đẩy mạnh hoạt động xúc tiến kết nối tiêu thụ sản phẩm tại thị trường trong nước và đẩy mạnh xuất khẩu - ký kết biên bản ghi nhớ, hợp tác về khai thác tiêu thụ sản phẩm hàng hóa giữa Hà Nội và các tỉnh, thành; giữa doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối... Ước tính đã có gần 450 biên bản ký kết được trao tại hội trường và tại các bàn giao dịch.

Pv

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Tư tưởng Hồ Chí Minh về vai trò của văn hóa đối với sự phát triển xã hội/Điểm hẹn văn hóa - Còn lâu!/ Điện ảnh Việt hội nhập với thế giới
Phát huy giá trị di sản vì sự nghiệp phát triển bền vừng/ Không gian trải nghiệm văn hóa " ba trong một"
Dấu ấn 10 năm thực hiện Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam
Chiến thắng 30/4 - Bản hùng ca của dân tộc Việt Nam/ Phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc Việt Nam tại " Ngôi nhà chung"/ Làng Việt 9 năm đồng hành cùng văn hóa dân tộc
Cơ hội đột phát trong hợp tác đầu tư và triển khai các hoạt động của Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam/Bỏ đốt vàng mã, khơi dậy giá trị văn hóa tốt đẹp/Người giữ hồn nhạc cụ tre truyền thống Ê đê
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site