16:20 | 03/05/2018

Có sức khỏe để khám phá ẩm thực, văn hóa vùng miền

(LV) – Điều đó cho thấy tầm quan trọng của sức khỏe khi làm bất cứ việc gì, có sức khỏe để khám phá văn hóa, có sức khỏe để thưởng thức ẩm thực, có sức khỏe để hưởng thụ cuộc sống.

>>> Về Nam Du ăn ôc mắt ngọc nướng 

Đó cũng là chia sẻ của đại diện đơn vị tại trợ Dược phẩm Vĩnh Gia vào sáng ngày 3/5/2018 tại buổi Công bố nhà tài trợ hai chương trình truyền hình thực tế đặc sắc về văn hóa, ẩm thực đang thu hút người xem hiện nay. Đó là Nét ẩm thực Việt – VTV3 và Nét đẹp dân gian – VTV1.

Buổi công bố nhà tài trợ cho hai chương trình truyền hình thực tế về văn hóa, ẩm thực truyền hình thực tế
Buổi công bố nhà tài trợ cho hai chương trình truyền hình thực tế về văn hóa, ẩm thực truyền hình thực tế.

Đây là hai chương trình do Công ty VietEvent sản xuất. “Nét đẹp dân gian” – chương trình phát sóng lúc 10h55 thứ 4, thứ 5, thứ 6 hàng tuần trên kênh VTV1 khai thác những nét đẹp văn hóa đặc sắc đến từ trang phục, điệu múa, làng nghề, phong tục tập quán các vùng miền một cách sinh động, qua đó thổi luồng gió mới vào các giá trị truyền thống. Khi xem “Nét ẩm thực Việt” - chương trình phát sóng 7h50 thứ 4, thứ 5, thứ 6 hàng tuần trên kênh VTV3 khán giả lại có được những trải nghiệm mới mẻ trên hành trình khám phá ẩm thực ở những miền đất mới cùng các gương mặt MC nổi tiếng, trẻ trung đầy nhiệt huyết.

Với mong muốn góp phần gìn giữ, khám phá cũng như truyền tải sâu rộng những nét văn hóa đặc sắc, nhãn hàng Aquaselin, An Trĩ Vương và Vipteen của công ty Cổ phần Dược phẩm Vinh Gia đã quyết định tham gia với vai trò nhà tài trợ chính hai chương trình. Sự đồng hành này đánh dấu bước đi quan trọng trong chuỗi hoạt động của Vinh Gia để hoàn thành sứ mệnh vì sức khỏe cộng đồng.

Bà Lê Phương - Giám đốc Công ty Cố phần Dược phẩm Vinh Gia chia sẻ tại lễ công bố
Bà Lê Phương - Giám đốc Công ty Cố phần Dược phẩm Vinh Gia chia sẻ tại lễ công bố.

Đại diện nhà tài trợ, Bà Lê Phương - Giám đốc Công ty Cố phần Dược phẩm Vinh Gia cho biết: Dược phẩm Vinh Gia đã từng đồng hành cùng rất nhiều sự kiện lớn nhỏ khác nhau như: Hoa hậu Việt Nam, Hoa hậu Thế Giới Việt Nam hay các Chương trình truyền hình Thử tài Siêu Nhí... nhưng đây là lần đầu tiên Vinh Gia quyết định tài trợ trong chương trình truyền hình thực tế vì hai chương trình được sản xuất bởi những đơn vị lớn, uy tín không những thế trong thời gian qua tạo ra sức lan tỏa lớn đối với khán giả trong và ngoài nước, góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới. Và để khám phá, thưởng thức vẻ đẹp của văn hóa truyền thống hay ẩm thực các vùng miền các bạn cũng cần có sức khỏe. Để có một cơ thể khỏe mạnh cần phải có sự chăm sóc hàng ngày. Đừng nghĩ mình còn trẻ mà quên mất trách nhiệm với bản thân, vô trách nhiệm với chính mình, hãy dành thời gian tìm hiểu kiến thức về sức khỏe, hãy tìm những sản phẩm uy tín, tin cậy phù hợp với từng giai đoạn. Vinh Gia hi vọng sẽ cùng hợp tác với các đơn vị để tạo ra loạt chương trình đặc sắc cho khán giả.

Nghệ nhân Ánh Tuyết chia sẻ tại sự kiện
Nghệ nhân Ánh Tuyết chia sẻ tại sự kiện.

Nghệ nhân Ánh Tuyết (Hà Nội) cho rằng: Ẩm thực Việt là hồn cốt của dân tộc, là tinh túy của Việt Nam. Chúng ta tự hào vì có ẩm thực phong phú đặc sắc. Thế nhưng, hiện nay, thế hệ trẻ đang sao nhãng, thờ ơ với ẩm thực truyền thống. Và ẩm thực các vùng miền đang bị mai một, thất truyền. Chương trình truyền hình thực tế về văn hóa, ẩm thực thực sự ý nghĩa khi các bạn đã đi đến tận các vùng miền của đất nước để giới thiệu những món ăn dân dã, đậm chất truyền thống. Các bạn đã đánh thức, truyền cảm hứng cho chúng tôi, đặc biệt là lớp trẻ để họ thêm trân trọng những giá trị truyền thống của dân tộc.

Nhiếp ảnh gia Na Sơn thì chia sẻ: Từ khi anh nhận lời tham gia chương trình, anh có thêm một tên mới là “anh đầu bếp” đi đến đâu cũng được nhiều người nhận ra, thậm chí ra nước ngoài cũng có người quan tâm. Điều đó cho thấy mức độ lan tỏa của chương trình là rất đa dạng và nhiều nước trên thế giới đã biết tới Việt Nam qua chương trình.

Nhiếp ảnh gia Na Sơn trong một chương trình của Nép ẩm thực Việt trên VTV3
Nhiếp ảnh gia Na Sơn trong một chương trình của Nép ẩm thực Việt trên VTV3.

Theo Giáo sư Hoàng Chương, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu bảo tồn và phát huy văn hoá dân tộc, chúng ta đang phát huy văn hóa dân tộc và đã phát huy thành công. Vì thế giới đã hướng về Việt Nam, trục trung tâm từ Châu Âu đã dịch chuyển về Châu Á. Đó là cơ hội cho chúng ta phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, trở thành điểm mạnh, đặc sắc để thu hút mọi nguồn lực. Đát nước tuy còn nghèo nhưng rất giàu văn hóa truyền thống, hai chương trình truyền hình thực tế với những khám phá đặc sắc về văn hóa, ẩm thực truyền thống sẽ là động lực để các bạn trẻ quan tâm, thích thú tiếp cận.

“Nét ẩm thực Việt” và “Nét đẹp dân gian” là hai chương trình được khai thác theo phong cách rất mới, truyền hình thực tế trẻ trung, hiện đại. Các giá trị văn hóa dân gian, ẩm thực Việt Nam và các nước trong khu vực được thể hiện dưới góc nhìn của những người trẻ khiến những giá trị được làm mới và truyền tải mạnh mẽ tới mọi đối tượng. Chương trình đã lên sóng 4 năm và đang thu hút đông đảo khán giả truyền hình và cộng đồng mạng ở mọi lứa tuổi và vùng miền.

Minh Quế

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Tư tưởng Hồ Chí Minh về vai trò của văn hóa đối với sự phát triển xã hội/Điểm hẹn văn hóa - Còn lâu!/ Điện ảnh Việt hội nhập với thế giới
Phát huy giá trị di sản vì sự nghiệp phát triển bền vừng/ Không gian trải nghiệm văn hóa " ba trong một"
Dấu ấn 10 năm thực hiện Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam
Chiến thắng 30/4 - Bản hùng ca của dân tộc Việt Nam/ Phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc Việt Nam tại " Ngôi nhà chung"/ Làng Việt 9 năm đồng hành cùng văn hóa dân tộc
Cơ hội đột phát trong hợp tác đầu tư và triển khai các hoạt động của Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam/Bỏ đốt vàng mã, khơi dậy giá trị văn hóa tốt đẹp/Người giữ hồn nhạc cụ tre truyền thống Ê đê
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site