12:09 | 27/06/2020

Khai mạc chương trình quảng bá điểm đến văn hóa- du lịch Hà Nội

(LV) - Nhằm quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội an toàn, chất lượng, hấp dẫn, đồng thời hướng đến việc khôi phục các hoạt động du lịch thời kỳ hậu Covid-19, tối 26/6, UBND thành phố Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ khai mạc Chương trình “Quảng bá điểm đến văn hóa - du lịch Hà Nội năm 2020”.

Chương trình sẽ được tổ chức trong 3 ngày (từ 26-28/6/2020) tại Vườn hoa Lý Thái Tổ và khu nhà Bát Giác (phố Lê Thạch, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu cho rằng, chương trình "Quảng bá điểm đến văn hóa - du lịch Hà Nội năm 2020" với nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, đặc sắc, tạo được màu sắc riêng của du lịch Thủ đô.

Đây là thời điểm "vàng" để người dân đi du lịch trong nước. Hà Nội là trung tâm chính trị, văn hóa, du lịch của cả nước, lại là trung tâm kết nối du lịch của các địa phương nên hoạt động kích cầu du lịch Hà Nội thời điểm này sẽ góp phần quan trọng để kích cầu du lịch Việt Nam, nhanh chóng phục hồi du lịch cả nước", ông Hà Văn Siêu đánh giá. 

Phó Tổng cục trưởng TCDL Hầ văn siêu phát biểu
Phó Tổng cục trưởng TCDL Hầ văn siêu phát biểu tại lễ khai mạc.

Chương trình quảng bá điểm đến văn hóa- du lịch Hà Nội được xem là lễ hội kích cầu du lịch lớn của Hà Nội kể từ khi xuất hiện dịch Covid-19. Sự kiện thu hút 50 gian hàng từ hơn 70 doanh nghiệp lữ hành và khu điểm du lịch cùng đại diện du lịch ba tỉnh: Quảng Bình, Lạng Sơn, Hà Giang. Dự kiến sẽ có hơn 1.000 tour kích cầu được mở bán với giá khuyến mại giảm từ 20-50% .

Cùng với hoạt động kích cầu của Hiệp hội du lịch Hà Nội, Câu lạc bộ lữ hành UNESCO Hà Nội, Câu lạc bộ du lịch Thủ đô và các hãng lữ hành, khu, điểm du lịch, Lễ hội còn có sự tham gia tích cực của hai hãng hàng không là Vietnam Airlines và Vietjetair.

Hai hãng hàng không đồng hành cùng chương trình tung ra hàng chục nghìn vé máy bay giá rẻ, các games show với giải thưởng hấp dẫn thu hút người dân tham gia lễ hội và mua các sản phẩm khuyến mãi nhằm kích cầu du lịch và di chuyển của nhân dân Thủ đô sau thời gian giãn cách xã hội vì dịch bệnh Covid-19.

Các đại biểu cắt băng chính thức khai mạc Lễ hội kích cầu du lịch và giới thiệu đồ uống không cồn Hà Nội 2020.
Các đại biểu cắt băng chính thức khai mạc Lễ hội kích cầu du lịch và giới thiệu đồ uống không cồn Hà Nội 2020.

Hưởng ứng Lễ hội kích cầu du lịch, Hanoitourist tung ra chuỗi tour du lịch trọn gói khuyến mại giảm giá hấp dẫn, trong đó có các sản phẩm du lịch đặc thù như: Tour trải nghiệm ban đêm tại khu di tích nhà tù Hòa Lò; Tour tham quan khám phá khu di tích Hoàng Thành; tour nghỉ dưỡng tại khu du lịch Tản Đà với dịch vụ dành riêng cho du khách cao tuổi trên 60 tuổi; Tour sinh thái Tây Yên Tử - Bắc Giang; tour khám phá Hạ Long mang đến du khách trải nghiệm ngắm toàn cảnh Hạ Long bằng thủy phí cơ...

Tại Lễ hội kích cầu du lịch, Ban tổ chức cũng đã khai mạc không gian giới thiệu đồ uống không cồn gồm 30 gian hàng giới thiệu các sản phẩm đồ uống đặc trưng của Hà Nội như: Chè long nhãn hạt sen, cà phê, nước sấu, tào phớ, đồ uống đóng hộp của các nhãn hàng nổi tiếng, đặc biệt là sự góp mặt của các quán trà công nghệ… Tất cả các gian hàng đều do các nghệ nhân, cơ sở kinh doanh đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm đảm trách.

ảnh các đại biểu tham quan gian hàng của Hanoitourít
Các đại biểu tham quan gian hàng của Hanoitourist.

Trong thời gian diễn ra Chương trình, nhân dân Thủ đô Hà Nội và du khách sẽ được thưởng thức nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, giờ vàng giải nhiệt, tìm hiểu về Hà Nội và nhận giải thưởng, các games show nhận quà tại các gian hàng...

Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội Bùi Duy Quang cho biết: Chương trình “Quảng bá điểm đến văn hóa - du lịch Hà Nội năm 2020” là hoạt động thiết thực của ngành du lịch Thủ đô Hưởng ứng Chương trình kích cầu du lịch nội địa do Chính phủ; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động với chủ đề “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” qua đó quảng bá, giới thiệu hình ảnh Hà Nội - Điểm đến an toàn, thân thiện, chất lượng và hấp dẫn.

Trong bối cảnh Việt Nam chưa đón khách du lịch quốc tế đến do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 toàn cầu, thì việc tổ chức Lễ hội sẽ tạo điều kiện cho người dân Thủ đô dễ dàng tiếp cận với các sản phẩm du lịch hấp dẫn, giá rẻ, đảm bảo chất lượng, nhất là trước thời điểm học sinh nghỉ hè năm học 2019 - 2020.

PV

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2020)Tính chiến đấu của Báo chíCách mạng Việt Nam và bản lĩnh,trách nhiệm người làm báo
Du lịch Thủ đô thay đổi để thích ứng
Văn hóa - " sức mạnh mềm nâng các tính cạnh tranh của điện ảnh Việt"/ Đặc sắc Tết hoa của dân tộc Cống
Văn hóa đọc khởi sắc nhờ vận động xã hội/ Phôi pha văn hóa" cái đình"
Những phong tục lạ đón Tết Xuân ở vùng núi/ Đồng bào Giáy múa trống đón năm mới
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site