08:01 | 16/05/2019

6 lý do vì sao công việc của bạn mãi không phát triển

(LV) - Có bao giờ bạn tự hỏi tại sao đồng nghiệp dù vào sau nhưng họ lại được thăng tiến trong khi mình cứ mãi dẫm chân tại chỗ? Không phải do may mắn hay số phận. Tất cả đều có nguyên nhân mà nếu bạn không tự kiểm soát thì sẽ không bao giờ có đáp án.

Sau đây là 6 lý do mà Trưởng phòng Nhân sự công ty tuyển dụng và tìm kiếm việc làm CareerLink đã“giải mã”giúp bạn thay vì mong đợi cấp trên nói thẳng cho bạn biết.

Tìm kiếm thông tin việc làm uy tín tại: https://www.careerlink.vn/tim-viec-lam-nhanh

Bạn thiếu các phẩm chất cơ bản nhất của người lãnh đạo hoặc nhân viên ưu tú

Cấp trên và đồng nghiệp không nhận thấy bạn có các phẩm chất cần thiết của người lãnh đạo hoặc không phải là nhân viên tiềm năng. Chẳng hạn: thiếu tự chủ, thiếu quyết đoán, không làm chủ được cảm xúc cá nhân, thiếu kỹ năng quan sát và thiếu trách nhiệm với công việc...

Trong trường hợp bạn thật sự không có tố chất của ngườiquản lý hay không phải là một nhân viên ưu tú thì bạn cần phải thay đổi bản thân để tốt hơn. Nếu bạn khao khát thăng tiến, có mục tiêu và có một số tố chất nổi trội mà sếp chưa nhận ra thì nên sớm thể hiện nó qua hiệu quả công việc,thái độ ứng xử để đồng nghiệp và cấp trênnhìn nhận, đề bạt bạn.

Bạn là người thụ động ngồi chờ cơ hội

Nếu bạn thuộc kiểu người thụ động, nhàng nhàng làm việc chỉ nghĩ đến cho hết giờ nhận lương, không muốn phấn đấu, không chủ động tìm kiếm các cơ hội phát triển bản thân thì việc bạn có thâm niên làm việc dài ở công ty vẫn không được thăng tiến là điều dễ hiểu.

Thay vào đó, nên đặt ra cho mình một mục tiêu rõ ràng và vạch ra kế hoạch cụ thể, ép buộc bản thân tuân theo kỷ luật đã đặt ra làm sao thực hiện được mục tiêu.Làm việc với tất cả sự say mê, chăm chỉ, có trách nhiệm,tìm kiếm và nắm bắt các cơ hội để phát triển bản thân lên một bậc thang mới thay vì thụ động đợi người khác mang đến cơ hội cho mình.

Bạn không thể hiện được năng lực nổi bật

Trong một tập thể nếu muốn thăng tiến, bạn phải chứng tỏ mình ưu tú, là ứng viên sáng giá, là hạt giống tốt. Tất cả điều này sẽ thể hiện qua cách bạn làm việc, hiệu quả mang lại và tác phong ứng xử với cấp trên, đồng nghiệp, khách hàng hay đối tác...Nếu so với những đồng nghiệp khác, năng lực của bạn chỉ ở mức trung bình, không có gì là nổi bật, cộng với việc thiếu kỹ năng mềm hoặc kỹ năng quản lý sẽ là nguyên nhân rõ ràng nhất cho việc bạn mãi mãi dẫm chân tại chỗ, không được cấp trên đánh giá cao.

Thiếu tinh thần, trách nhiệm

Bạn sẵn sàng tận dụng các cơ hội để nghỉ phép, trốn việc hay đùn đẩy việc khó nhằn cho người khác; bạn từ chối nhận việc quan trọng sếp giao, ngại khó ngại khổ, e sợ thất bại... Tất cả sẽ làm cho bạn trở thành một “nhân viên yếu”. Với tư duy làm việc như vậy cho dù bạn có thâm niên bao nhiều thời gian đi chăng nữa thì cánh cửa thành công không bao giờ mở ra với bạn.

Thích thể hiện, kiêu căng

Có thể bạn cho rằng nếu mình thể hiện bản thân giỏi giang, tháo vát và nhiệt tình với công việc hơn hẳn những đồng nghiệp khác là khôn ngoan, tự tin thái quá, tự kiêu so sánh bản thân mình với người khác thì sẽ được cấp trên chú ý, đánh giá cao...Tuy nhiên, đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm và có tác dụng ngược. Nếu bạn là người thích thể hiện không những đồng nghiệp xa lánh bạn mà cấp trên cũng sẽ không đánh giá cao. Họ hiểu rõ rằng một nhân viên được thăng tiến khi người đó mang lại lợi ích thật sự cho công ty, có năng lực, làm việc hiệu quả, ý chí phấn đấu kiên trì, bền bỉ và một thái độ điềm tĩnh, luôn lắng nghe và học hỏi chứ không phải kiểu người tự kiêu, thích thể hiện.

Bạn là người dễ xung đột, thiếu kiềm chế

Bạn dễ gây hấn và thiếu kiềm chế với đồng nghiệp, hayrơi vào tình trạng như “quả pháo” sẵn sàng nổ bất cứ lúc nào. Nếu có yếu tố này trong tính cách thì cho dù bạn giỏi giang và có năng lực lãnh đạo đến đâu thì cấp trên cũng sẽ không lựa chọn bạn vào những vị trí cao hơn.Bởi lẽ làm việc với kiểu nhân viên này người khác sẽ cảm thấy bất an, dễ xảy ra mâu thuẫn hay thậm chí các các cuộc xung đột lớn.Trong khi đó, yếu tố quan trọng hàng đầu khi làm việc trong một tập thể là sự đoàn kết, hòa thuận và truyền động lực cho nhau để công việc đạt hiệu quả cao.Học cách điều chỉnh thái độ và làm chủ cảm tính cá nhân là điều mà bạn nên tự nhắc bản thân mỗi ngày.

Công việc cứ mãi dậm chân tại chỗ không được thăng tiến là do rất nhiều yếu tố. Nếu là do công ty không tạo ra các cơ hội hay không hoạch định các chế độ phát triển cho nhân viên thì bạn cần xem xét lại liệu có nên tiếp tục hay rời bỏ để tìm kiếm cơ hội mới. Còn nếu công ty dành nhiều cơ hội thăng tiến cho nhân viên nhưng bạn không có trong danh sách thì đã đến lúc nghiêm túc nhìn nhận lại bản thân mình vì đây hoàn toàn là do bạn. Vì vậy, lưu ý những điều trên để có cách điều chỉnh hợp lý, tìm ra hướng phát triển tốt nhất trên con đường sự nghiệp của bản thân trong tương lai.

Hảo Đặng


Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Rộn ràng lễ mừng cơm mới của đồng bào Si La/Giải mã ché thiêng của người Ê Đê
Những chỉ dẫn của Hồ Chí Minh về báo chí vẫn còn nguyên giá trị
Nhân tố chủ quan hình thành tư tưởng Hồ Chí Minh/Phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng Hồ Chí Minh
Làng Văn hoa - Du lịch các dân tộc Việt Nam: Khai thác và phát huy hiệu quả các giá trị văn hóa truyền thống
Ngày Xuân đi hội/ Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam với các lễ hội mùa xuân
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site