18:35 | 28/11/2018

Doanh nghiệp Việt Nam cần tận dụng cơ hội và hạn chế thách thức

(LV) - Sáng 28/11/2018 tại Hà Nội, Tạp chí điện tử Doanh nhân Việt Nam phối hợp cùng Viện Nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh tổ chức Hội thảo CPTPP – Cơ hội và thách thức đối với doanh nghiệp Việt Nam.

Tham dự hội thảo có hơn 300 đại biểu là Lãnh đạo cấp cao của Bộ Công Thương và các Bộ, Ban ngành liên quan, Lãnh đạo UBND, Lãnh đạo Sở Công Thương, các Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc, các chuyên gia kinh tế hàng đầu Việt Nam, các Hiệp hội doanh nghiệp và cộng đồng doanh nghiệpsản xuất và kinh doanh của Việt Nam.

Phát biểu tại Hội thảo, PGS.TS Nguyễn Văn Nam- Chủ tịch Hội đồng Viện nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh khẳng định: “Việc tổ chức Hội thảo này được kỳ vọng sẽ giải quyết được những khó khăn của doanh nghiệp Việt Nam. Mặc dù nền kinh tế lớn nhất là Mỹ không còn tham gia Hiệp định, làm thay đổi cơ cấu lợi ích của các nước còn lại, nhưng lợi ích và cơ hội mà CPTPP mang lại vẫn hết sức lớn. Việc Việt Nam tham gia vào CPTPP tiếp tục tạo động lực thúc đẩy quá trình hội nhập mở cửa thị trường, phát triển đầu tư, mở rộng quan hệ tự do thương mại với nhiều nước trong khu vực và trên thế giới.”

PGS.TS Nguyễn Văn Nam- Chủ tịch Hội đồng Viện nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh phát biểu tại Hội thảo.
PGS.TS Nguyễn Văn Nam- Chủ tịch Hội đồng Viện nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh phát biểu tại Hội thảo.

Cũng theo PGS.TS Nguyễn Văn Nam, hiệp định CPTPP mang đến nhiều cơ hội và cả những thách thức cho doanh nghiệp Việt Nam. Khi tham gia vào Hiệp định, các doanh nghiệp Việt có nhiều cơ hội nhảy vọt nhưng vẫn chỉ “nhảy tại chỗ”.

Trong khuôn khổ Hội thảo, các đại biểu đã thảo luận, trao đổi về việc Việt Nam tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu và tận dụng cơ hội, hạn chế thách thức khi tham gia Hiệp định CPTPP.

Ông Ngô Chung Khanh- Phó Vụ trưởng Vụ Chính sách thương mại đa biên (Bộ Công thương) cho rằng, doanh nghiệp Việt Nam cần tận dụng các cơ hội về ưu đãi thuế, cải cách thể chế để mở rộng thị trường. Ông Khanh cũng nhấn mạnh, doanh nghiệp Việt nên đầu tư và khai thác về thị trường trong nước, coi thị trường trong nước là thị trường tiềm năng với hơn 90 triệu dân.

Các đại biểu thảo luận tại diễn đàn
Các đại biểu thảo luận tại diễn đàn .

TS Võ Trí Thành, Viện trưởng Viện nghiên cứu Chiến lược thương hiệu và Cạnh tranh cũng khẳng định, doanh nghiệp Việt Nam cần nắm rõ các quy định liên quan đến doanh nghiệp của mình, tìm cách đáp ứng các quy định đó để có thể tận dụng được hết các cơ hội từ hiệp định CPTPP. Ngoài ra, doanh nghiệp Việt Nam cũng nên học hỏi từ các doanh nghiệp đi trước, lưu tâm các sai lầm mắc phải để hạn chế những thách thức mà hiệp định đề ra.

Hội thảo cơ bản đã làm rõ ý nghĩa chiến lược của CPTPP đối với Việt Nam và cộng đồng doanh nghiệp, góp phần giúp các doanh nghiệp Việt Nam nhận ra cơ hội cũng như thách thức của mình.

Minh Vân



Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Tư tưởng Hồ Chí Minh về vai trò của văn hóa đối với sự phát triển xã hội/Điểm hẹn văn hóa - Còn lâu!/ Điện ảnh Việt hội nhập với thế giới
Phát huy giá trị di sản vì sự nghiệp phát triển bền vừng/ Không gian trải nghiệm văn hóa " ba trong một"
Dấu ấn 10 năm thực hiện Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam
Chiến thắng 30/4 - Bản hùng ca của dân tộc Việt Nam/ Phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc Việt Nam tại " Ngôi nhà chung"/ Làng Việt 9 năm đồng hành cùng văn hóa dân tộc
Cơ hội đột phát trong hợp tác đầu tư và triển khai các hoạt động của Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam/Bỏ đốt vàng mã, khơi dậy giá trị văn hóa tốt đẹp/Người giữ hồn nhạc cụ tre truyền thống Ê đê
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site